KM
จากวิสัยทัศน์ด้านการจัดการความรู้ของ ฐท.สส. สามารถนำมากำหนดเป็นวิสัยทัศน์ด้านการจัดการความรู้ของ กกพศ.ฐท.สส. ได้ว่า
“กกพศ.ฐท.สส. จะเป็นหน่วยงานที่มีการจัดการความรู้ด้านงานบริการและนันทนาการ ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ภายในปีงบประมาณ ๒๕๖๐”
ซึ่งจากวิสัยทัศน์ดังกล่าวสามารรถนำมากำหนดเป้าหมาย ได้ดังนี้
๑. กำลังพลภายใน กกพศ.ฐท.สส. มีวัฒนธรรมการทำงานที่สนับสนุนการจัดการความรู้
๒. มีระบบการจัดการความรู้ด้านการบริการและนันทนาการที่สามารถนำไปใช้ได้จริงและสามารถทำงานทดแทนกันได้
๓. กำลังพลภายใน กกพศ.ฐท.สส. สามารถเรียนรู้ด้วยตนเอง เรียนรู้เป็นทีม และเรียนรู้ร่วมกันในองค์กร
๔. มีเทคโนโลยีสารสนเทศสนับสนุนที่สมบูรณ์ เพื่อเป็นศูนย์การความรู้เสมือน
แผนผังการบ่งชี้องค์ความรู้หลักที่สนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์ KM TREE MAPPING
แผนการจัดการความรู้ของ กกพศ.ฐท.สส.
จากแผนผังการบ่งชี้องค์ความรู้ของ กกพศ.ฐท.สส. สามารถกำหนดเป็นแผนงานได้ ๒ แผนงาน ได้แก่
๑. แผนการจัดการความรู้ด้านกระบวนการจัดการการเปลี่ยนแปลง (Change Management Process)ประกอบด้วยกิจกรรมจำนวน ๒ กิจกรรม ได้แก่ การอบรม/บรรยาย และการจัดนิทรรศการ
แผนการจัดการความรู้ด้านกระบวนการจัดการความรู้ (Knowledge Management Process) ประกอบด้วยกิจกรรมจำนวน ๒ กิจกรรม ได้แก่ การถอดองค์ความรู้จากผู้ที่จะเกษียณอายุในอีก 5 ปี ข้างหน้า/ผู้ทรงความรู้ และการถอดความรู้จากหน่วยงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการด้านการกีฬา ดุริยางค์ สโมสร และการสงเคราะห์ศพ